image banner
THCS Tân Thành
GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

TRƯỜNG THCS TÂN THÀNH KHAI GIẢNG khóa giáo dục kỹ năng sống năm học 2022- 2023

                     

Sáng ngày 17/10/2022, Trường THCS Tân Thành phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giáo dục Khoa học Công nghệ ICHI SKILL tổ chức khai giảng khóa học giáo dục kỹ năng sống năm học 2022-2023 cho học sinh toàn trường.

anh tin bai
 
anh tin bai

Đại biểu khách mời về dự buổi khai giảng khóa học giáo dục kỹ năng sống năm học 2022-2023

Thực tế, các em học sinh đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong học tập, vui chơi giải trí và trong cuộc sống, nhiều em đang thiếu các kỹ năng để giải quyết những vấn đề đó dẫn đến có những suy nghĩ thiếu tích cục và hành động lệch lạc.

Việc đưa kỹ năng sống vào chương trình giảng dạy với mong muốn giáo dục các em biết tự bảo vệ bản thân để có sức khoẻ tốt và phát triển toàn diện, phòng tránh các tệ nạn, phòng tránh bị xâm hại, vượt qua những cám dỗ và an toàn trên không gian mạng internet,... giúp các em phát triển toàn diện về các chỉ số năng lực cá nhân, hình thành những kỹ năng, thói quen và giá trị đạo đức trong cuộc sống, trong giao tiếp ứng xử và vững vàng hơn trong quá trình trưởng thành, từng bước phát triển năng lực thông qua phương pháp giáo dục hiện đại, đổi mới.

anh tin bai

Hình ảnh học sinh toàn trường tại buổi khai giảng khóa học giáo dục kỹ năng sống năm học 2022-2023

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, của Phòng GD&ĐT thành phố, sự đồng thuận của CMHS, Giáo dục kỹ năng sống ngày càng được quan tâm, xem trọng. Ngoài ra, năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT thành phố phối hợp tổ chức cuộc thi Robottis dành cho học sinh TH, THCS nhằm tạo sân chơi trải nghiệm cho các em học sinh, hình thành những kỹ năng trong thời đại số 4.0.

Phát biểu trong chương trình, Thầy Lê Xuân Trường – Hiệu trưởng nhà trường mong muốn qua khóa học này các em học sinh sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết, tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển toàn diện bản thân đồng thời khám phá kiến thức khoa học và phát huy tính sáng tạo, từ đó có những suy nghĩ và việc làm tích cực hơn trong cuộc sống.

 

anh tin bai
 
Thầy Lê Xuân Trường – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong chương trình

Trong chương trình khai giảng hôm nay, các em học sinh cũng được trải nghiệm không khí hứng khởi, vui tươi khi tham gia một số hoạt động hoạt náo do các thầy cô là cộng tác viên giảng dạy KNS của Công ty Cổ phần Giáo dục Khoa học Công nghệ ICHI SKILL thực hiện.

anh tin bai

                       Các em học sinh trải nghiệm một số hoạt động hoạt náo trong chương trình

Nhà trường tin tưởng rằng với hoạt động giáo dục KNS này, sẽ góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong năm học mới 2022-2023.

Lê Xuân Trường - HT