image banner
Admin
KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

HỌP MẶT KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

(20/11/1982 – 20/11/2020)

Dân tộc ta có truyền thống tôn sư trọng đạo, và để tôn vinh các thầy cô, hàng năm cứ đến ngày 20/11- ngày hiến chương các nhà giáo, khắp các trường học trên cả nước đều hân hoan kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam như một sự tri ân đến các thầy cô, những người lái đò đưa học trò đến những bến bờ tri thức. Hòa chung không khí đó, sáng ngày 20 tháng 11 năm 2020, thầy và trò trường THCS Tân Thành long trọng tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982– 20/11/2020). 

Về dự buổi họp mặt có ông Đặng Tấn Phong – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành, các ông bà là đại diện các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã, Ban đại diện cha mẹ học sinh, toàn thể các thầy cô giáo, CC, VC, NV và hơn 650 em học sinh.

Trong không khí trang trọng và ấm áp tình thầy trò, các thầy cô giáo đã ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam cùng những kỷ niệm của những tháng ngày gắn bó với trường lớp và các thế hệ học trò. Những khúc ca, điệu múa ca ngợi người thầy càng làm cho buổi họp mặt thêm nhiều ý nghĩa.

          Những lời tri ân thầy cô với cảm xúc đong đầy của các em học sinh là món quà vô giá nhất đã tiếp thêm động lực, giúp thầy cô vững bước hơn trên bục giảng và đem đến những tiết học tuyệt vời hơn, bổ ích hơn.

Đó là những hoạt động thiết thực nhất, những tình cảm tri ân sâu sắc nhất các em gửi tới các thầy cô giáo. Hiếu học là một nét đẹp trong tầng sâu văn hóa của dân tộc Việt Nam ta. Truyền thống tôn sư trọng đạo là nét đẹp trong văn hóa ứng xử thể hiện tinh thần hiếu học ấy. “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, nhân dân xã Tân Thành đã  phát huy tinh thần hiếu học, tạo những điều kiện tốt nhất cho con em mình được đến trường tiếp thu tri thức. Mỗi một thế hệ ra trường là biết bao công sức, trí tuệ của các thầy cô giáo và của toàn xã hội. Biết ơn các thầy cô giáo, bằng những hành động thiết thực, các em lại tỏa đi muôn phương xây dựng đất nước, xây dựng quê hương.

Tuy thời lượng không nhiều, nhưng đọng lại trong lòng tất cả mọi người những cảm xúc vui vẻ, hân hoan và chan chứa những tình cảm chân thành nhất của học trò dành cho thầy cô của mình. Mỗi năm, khi đến ngày này lòng chúng tôi- những thầy giáo, cô giáo có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. một câu danh ngôn đã nói rằng: “Nếu người kĩ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên”. Đúng vậy, chúng tôi muốn mình là một kĩ sư tâm hồn để nhìn thấy hành trình hoàn thiện nhân cách trong từng lớp măng non, tôi muốn là một nấc thang trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Chính vì những lẽ đó mà những người lái đò chúng tôi đã phấn đấu không ngơi nghỉ, không ngừng tự học tập, nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn và hết lòng yêu thương học sinh, phấn đấu dạy thật tốt để xứng đáng với nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý. “Trường học thân thiện, nhà giáo mẫu mực, học sinh tích cực” là đích phấn đấu của thầy và trò trường THCS Tân Thành.