image banner
MÚA SÂN TRƯỜNG

HOẠT ĐỘNG MÚA HÁT SÂN TRƯỜNG

 

Trong nhà trường, hoạt động múa hát sân trường là cơ sở để duy trì phong trào văn hóa văn nghệ và nề nếp của học sinh, xây dựng những hình thức sinh hoạt tập thể lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi… Đặc biệt, trong quá trình đổi mới về giáo dục hiện nay thì hoạt động múa hát sân trường đã góp phần tích cực hơn trong việc rèn luyện năng lực, phẩm chất học sinh. Những em còn nhút nhát, thiếu tự tin sẽ thêm lạc quan, mạnh dạn hơn trong mọi hoạt động hòa nhập cộng đồng.


Sau hơn 1 tháng triển khai và tập luyện, đến nay Liên đội trường THCS Tân Thành đã hoàn thành màn đồng diễn sân trường qua các bài hát gắn với chủ đề ngợi ca tuổi trẻ, tình bạn, khơi gợi lòng tự hào dân tộc. 

Khi tiếng trống trường báo hiệu thể dục giữa giờ đã đến, từ trong các lớp các em ùa ra với vẻ mặt vui vẻ, phấn khởi. Chỉ vài phút các em đã nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn đứng vào đúng vị trí của mình. Sân trường bắt đầu rộn vang tiếng nhạc hòa lẫn tiếng hát của các em. Đây chính là lúc các em được hòa mình vào âm nhạc, được thoải mái vận động theo giai điệu bài hát một cách vui vẻ và hào hứng.


Có thể nói hoạt động múa hát sân trường đã tạo thêm nhiều nguồn lực, nhiều hứng thú, nhằm lấy lại sự cân bằng về tâm lý để các em có thể tiếp thu tốt hơn trong các giờ học tiếp theo. Đây cũng là một hình thức sinh hoạt tập thể lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Nhằm phát huy hơn nữa tinh thần yêu nước, yêu trường, yêu mến thầy cô bạn bè, luôn phấn đấu thi đua lập thành tích cao trong học tập và rèn luyện.